Cẩm nang bỏ túi cho người cao tuổi khi đi du lịch

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014
Việc tìm hiểu kỹ về lịch trình trước khi quyết định mua tour luôn là điều cần thiết, đặc biệt đối với những du khách lớn tuổi. Nên đọc kỹ lịch trình, đánh giá các điểm tham quan, các phương tiện di chuyển, các tiêu chuẩn dịch vụ (khách sạn, ăn uống…), các hoạt động đòi hỏi thể lực (như tắm biển, lặn biển, đi bộ, leo núi…), sau đó cân nhắc tình hình sức khỏe bản thân để chọn tour phù hợp.
Cẩm nang bỏ túi cho người cao tuổi khi đi du lịch
Tham khảo >>> vé máy bay giá rẻ cho người cao tuổi 
– Tự lượng sức mình cũng là điều quan trọng khi lựa chọn tour. Không ít cô chú tuy tuổi cao, sức yếu nhưng lại vẫn thích mua những tour có nhiều hoạt động cần thể lực, chân đau nhưng vẫn thích leo núi, sức yếu nhưng vẫn ham lặn biển. Lúc này, nên cần đến sự tư vấn của người thân, bạn bè và cả nhân viên bán tour… để chọn được tour tham quan phù hợp nhất. Hiện nay, nhiều công ty du lịch đã tung ra các chùm sản phẩm dành riêng cho người cao tuổi. Các sản phẩm này thường có tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, thoải mái, ít di chuyển, nhiều thời gian nghỉ ngơi…
– Nên đi tour cùng người thân, con cháu hay ít nhất đi với bạn bè, tránh trường hợp “đơn thương độc mã”. Nếu không thể sắp xếp thời gian đi cùng cha mẹ, ông bà lớn tuổi, con cái nên xin số điện thoại của hướng dẫn viên, rồi gọi điện “gửi gắm”: “Ba mẹ anh/chị đi tour một mình, nhờ em lưu ý trông chừng giúp!”. Việc biết số điện thoại của hướng dẫn viên cũng giúp người thân theo dõi lịch trình và nắm bắt tình hình nếu có các sự cố xảy ra.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments